วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

งานเทศกาลท่องเที่ยว ดอกกระเจียวบาน

ทุ่งดอกกระเจียว

ทุ่งดอกกระเจียว
ทุ่งดอกกระเจียว

เชิญเที่ยวงานเทศกาลท่องเที่ยวแห่งความเป็นธรรมชาติ "หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว" งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2553 ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2553 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

          นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับดินแดนที่เปรียบเป็นสวรรค์แห่งดอกไม้สวยงาม ทุ่งหญ้าสีเขียวขจี และความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก... หยอกสายลม ในช่วงหน้าฝน พร้อมร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ มากมาย อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิต การแข่งขันเดินเพื่อการกุศล การแข่งขันแรลลี่ (โดยหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ) การปีน - ไต่หน้าผา "ผาก่อ - รัก" ชมสวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติ ปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ

          อีกทั้ง ทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหด ของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยว ให้เดินทางท่องเที่ยวชัยภูมิครึกครื้น เศรษฐกิจชัยภูมิคึกคักทั่วเมือง...

ทุ่งดอกกระเจียว

1 ความคิดเห็น: